Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

Lưỡng triều hoàng hậu Chương 30

 

Lưỡng triều hoàng hậu chương 30

Chương 30

Giữa ba quân, trả ngọc dứt tình. Giang sơn quy về một mối

*******************************************

Sau mấy ngày đêm hôn mê, được Trịnh Tú dốc lòng cứu chữa, Đinh Bộ Lĩnh cuối cùng cũng đã tỉnh lại. Kẻ phái sát thủ ám sát tôi trong rừng trúc cũng đã tra ra. Nực cười thay, kẻ đó lại là Đinh Dự. Ông ta muốn diệt trừ kẻ “hồng nhan họa thủy” là tôi đây để tránh cho Đinh Bộ Lĩnh khỏi chấp mê bất ngộ. Dương Vân Nga tôi tự bao giờ lại thực sự trở thành “hồng nhan hoạ thủy”?

Không những ám sát bất thành mà còn hại chính cháu ruột của mình xém chút mất mạng, Đinh Dự lần này quả thật là tự lấy đá đập vào chân mình. Thấy Đinh Bộ Lĩnh đã tỉnh lại, ông ta liền lập tức tránh về Hoan Châu. Đinh Bộ Lĩnh vì tình thân nên cũng không muốn truy cứu, chuyện này cứ thế bị cho qua.

Tháng mười một năm Đinh Mão, Lê Quân kéo đến ngoại thành Hoa Lư.

Đứng trên thành lầu Thành Tây, trông xa xa hàng vạn đại quân, quân kỳ xanh thẫm tung bay phần phật trong gió. Nhìn vị tướng dẫn đầu mặc giáp bạc, khoác trường bào đỏ, lòng tôi đau đớn cùng mệt mỏi đến cùng cực. Hai năm rồi. Tôi đã chứng kiến quá đủ binh đao khói lửa rồi, đến lúc phải kết thúc rồi…

Cổng thành rộng mở, tôi một thân một mình từ trong thành tiến ra. Sau lưng tôi, hàng vạn đại quân Hoa Lư cũng đã giáo mác sẵn sàng.

Lê Hoàn trông thấy người bước ra khỏi cổng thành là tôi, liền nhanh chóng tung mình nhảy xuống ngựa chạy về phía tôi. Tôi cũng chạy về phía anh. Chúng tôi ôm chầm lấy nhau. Tôi lần nữa lại có thể cảm nhận được hơi ấm từ lồng ngực anh, nhịp đập con tim anh... Nước mắt tôi bất giác thấm ướt cả vai áo anh. Lê Hoàn khẽ gọi tên tôi:

    - Vân Nga!

Âm thanh dịu dàng ấy như hòa tan cả trái tim tôi. Cả đời này sợ rằng tôi cũng sẽ không thể nào tìm được âm thanh nào mỹ miều hơn thế. Tôi chờ đợi khoảnh khắc trùng phùng này đã biết bao lâu rồi, chỉ trách phút giây hạnh phúc trong đời người thường quá đỗi ngắn ngủi…

Lòng đã hạ quyết tâm, tôi đẩy Lê Hoàn ra, dưới sự ngạc nhiên của anh, cất giọng nói:

    - Lê Sứ Quân!

Một lời nói ra sao lại đau đớn như kim đâm tận tâm can thế này...

    - Lê Sứ Quân không cần vì Vân Nga mà đích thân đến đất Hoa Lư.

Lê Hoàn sững sờ nhìn tôi hỏi:

    - Vân Nga, nàng vừa gọi ta là gì?

Tôi nhìn anh, lại đạm mạc nói:

    - Lê Sứ Quân, nếu ngài đã chấp nhận quy thuận Hoa Lư, xin ngài cũng chấp thuận mối liên hôn hai tộc Đinh Lê, tránh cho hai bên một hồi binh đao.

Sắc mặt Lê Hoàn khẽ biến động, anh hỏi tôi:

    - Vân Nga, nàng có biết mình đang nói gì không?

Tôi như không để tâm đến câu hỏi của anh, chỉ cung kính mà lạnh nhạt đáp:

    - Lê Sứ Quân, những gì cần nói Vân Nga đã nói rõ trong thư. Chuyện hôn sự Vân Nga cũng đã nhận lời Đinh Sứ Quân. Xin Lê Sứ Quân lấy thân phận nghĩa huynh mà tác thành cho mối hôn sự của Vân Nga.

Lê Hoàn thấp giọng nói:

    - Có người uy hiếp nàng đúng không? Đừng sợ. Ta lập tức sẽ đưa nàng rời khỏi Hoa Lư.

Quá muộn rồi, Lê Hoàn… Quá muộn rồi…Vân Nga không đợi được nữa rồi…

    - Lê Sứ Quân, Đinh Sứ Quân đối với Vân Nga một lòng một dạ, Vân Nga vô cùng cảm kích. Hơn nữa, ngài ấy còn có đại ân cứu mạng, Vân Nga không thể không lấy thân báo đáp. Đây là nguyện vọng đời này của Vân Nga, xin Lê Sứ Quân tác thành.

Từng lời tôi nói ra bình thản mà lạnh lùng, như mũi tên lên cung bắn thẳng vào tim Lê Hoàn, khiến anh vô thanh vô thức mà lui về một bước mới có thể đứng vững. Tôi lại lấy từ trong người ra khối ngọc bội mà Lê Hoàn đã tặng năm xưa, vật mà tôi còn trân quý hơn cả tính mạng mình, dúi nó vào trong lòng bàn tay Lê Hoàn, thấp giọng nói:

    - Lê Sứ Quân, ngọc bội này Vân Nga không xứng đáng nhận. Hôm nay ngọc hoàn cố chủ, tình xưa nghĩa cũ xem như cắt đứt, về sau đôi ta như khách qua đường. Vì bách tính thiên hạ, vì giang sơn xã tắc, xin ngài hãy chấp nhận mối liên hôn này.

Ánh mắt Lê Hoàn đầy vẻ bàng hoàng cùng đau xót, siết chặt miếng ngọc bội trong lòng bàn tay, Lê Hoàn nhìn tôi hồi lâu, cuối cùng cười chua xót nói:

    - Dương Vân Nga ơi Dương Vân Nga! Nàng hôm nay đứng trước mặt ta nói những lời tuyệt tình này. Nàng nghĩ ta sẽ tin hay sao? Nàng cho Lê Hoàn ta là người như thế nào? Nàng cảm thấy ta một chút cũng không hiểu nàng hay sao? Cái gì là lấy thân báo đáp? Cái gì là trả ngọc dứt tình? Nàng nói những lời này liền tưởng ta có thể vứt bỏ tình cảm ta dành cho nàng? Nàng coi nhẹ tình cảm ta dành cho nàng đến vậy ư?

Tôi rũ mắt, dòng lệ từ viền mắt mãnh liệt trào ra.

    - Vân Nga. Ta đã chấp nhận quy thuận. Nhưng Đinh Bộ Lĩnh ép người quá đáng. Một lòng muốn đoạt thê tử của người khác. Sao ta có thể thuận theo? Hôm nay ta thà da ngựa bọc thây cũng nhất quyết không chấp nhận mối liên hôn này.

Lê Hoàn, chàng đến đây là muốn liều chết với Đinh Bộ Lĩnh sao? Không thể được Lê Hoàn, Vân Nga không thể để các người vì Vân Nga mà ngọc đá cùng tan.

Tôi từng bước từng bước lùi lại, rút đoản đao đã giấu kỹ trong người kề lên cổ, gần như gào lên:

    - Lê Hoàn, chàng muốn ép thiếp chết trước mặt chàng, chàng mới cam lòng sao? Nếu hôm nay, binh đao lại nổ ra, Dương Vân Nga thiếp sẽ lấy cái chết tạ tội với thiên hạ.

Lê Hoàn không kịp đoạt đao từ trên tay tôi, gấp gáp quát:

    - Vân Nga, bỏ đao xuống! Tội tình gì nàng phải ngang bướng đến vậy?

Tôi lắc đầu, nước mắt lã chã rơi:

    - Lê Hoàn, nếu chàng chết trong binh đao, thiếp sẽ bồi táng theo chàng. Nếu chàng không chấp nhận mối hôn sự này, thiếp cũng sẽ chết trước mặt chàng. Thà rằng thiếp ra đi trước chàng còn hơn phải nhìn chàng ngã xuống trước mặt thiếp.

Gương mặt Lê Hoàn cũng trở nên tái nhợt, anh mấp máy môi gọi tên tôi:

    - Vân Nga…

Giọng tôi nức nở, nghẹn ngào:

    - Lê Hoàn, đôi ta hữu duyên vô phận, không thể cưỡng cầu. Nếu ngày sau trời cao thương xót, chúng ta lại có cơ hội trùng phùng. Chỉ xin chàng thuận theo tự nhiên, đừng làm điều nghịch thiên. Xin chàng tin thiếp... đợi thiếp...

Lê Hoàn nửa như ra lệnh lại nửa như thương lượng:

    - Vân Nga, bỏ đao xuống. Đừng làm mình bị thương.

    - Lê Hoàn, chàng có tin thiếp không?

Tôi gia tăng lực đạo nơi cánh tay, đoản đao càng thêm cứa sát vào cổ, cảm giác đau rát liền truyền tới, tôi biết máu đã ứa ra rồi. Tôi gào lên:

    - Lê Hoàn, chàng tin thiếp có được không? Chàng rút quân về có được không?

Anh mắt thống khổ không cách nào hình dung được của Lê Hoàn như xé nát trái tim tôi. Tôi càng gia tăng lực đạo nơi cánh tay, máu trên cổ bắt đầu rỏ xuống. Vẫn kiên định một câu hỏi:

    - Lê Hoàn, chàng tin thiếp có được không? Chàng rút quân về có được không?

Đến cùng, vẫn là Lê Hoàn bị tôi ép phải nhân nhượng. Anh bi ai nhìn tôi, thấp giọng khó nhọc đáp:

    - Được…

Một chữ thốt ra nhẹ như bấc nhưng cũng nặng như chì. Nó kéo xa hai trái tim vốn cùng nhịp đập. Nó thay đổi hoàn toàn cuộc đời của hai người tâm ái. Nó đẩy đôi tình nhân bỗng chốc cách xa vạn lí.

Lê Hoàn hít sâu một hơi, anh nhìn tôi rồi lại nhìn cổng thành Hoa Lư cao ngất sau lưng tôi, gần như đè nén tất cả phẫn hận, anh lại thấp giọng nói:

    - Vân Nga…Ta đợi nàng…

Tôi khóc rống lên. Tim tôi sao lại đau đớn đến thế này? Toàn thân không còn chút sức lực, tôi cứ vậy mà ngồi phịch xuống mặt đất lạnh lẽo, tay ôm lấy cơ thể, cả thân người run lên bần bật.

Ông trời ơi, tại sao lại tàn nhẫn đến thế? Nếu đã định tôi phải gả cho Đinh Bộ Lĩnh, vì sao lại còn cho tôi gặp được Lê Hoàn? Đây rốt cuộc là món quà hay là sự trừng phạt của ông trời đối với tôi?

Lê Hoàn chậm rãi bước tới muốn ôm tôi vào lòng, nhưng tôi nghẹn ngào nói:

    - Xin chàng đừng qua đây! Để cho thiếp khóc một lần cuối!

Trong một buổi chiều đông năm ấy, giữa ba quân tướng sĩ, một nữ tử áo xanh ngồi khóc nức nở, hai nam tử lặng lẽ đứng nhìn. Một người giáp bạc trường bào đỏ thẫm đoan chính đứng trước mặt nàng, một người mặc bạch giáp khoác bạch bào đứng trên thành lầu thủy chung đợi chờ nàng. 

Nàng rốt cuộc là nữ tử may mắn hay bất hạnh nhất trên đời?

*************************************

Lê Hoàn rút quân khỏi Hoa Lư, dâng Ngọc tỷ truyền quốc quy thuận Đinh Bộ Lĩnh, toàn Tĩnh Hải Quân thống nhất. Ngô Sứ Quân Ngô Xương Xí chiếu cáo toàn thiên hạ họ Ngô chính thức thoái vị, ca ngợi công đức dẹp Loạn mười hai Sứ Quân của Đinh Bộ Lĩnh, tình nguyện học theo vua Ngêu, vua Thuấn nhường ngôi cho người tài đức. Dưới sự ủng hộ của Ngô Sứ Quân và Lê Sứ Quân cũng như sự thần phục của các Sứ Quân còn lại, Đinh Bộ Lĩnh thuận thiên ý, thỏa lòng dân chiếu cáo thiên hạ xưng đế. Đinh Bộ Lĩnh tự xưng là Đại Thắng Minh Hoàng Đế, đổi tên nước là Đại Cồ Việt, lập đô ở Hoa Lư, mùa xuân năm sau sẽ chính thức tổ chứa Đại điển đăng cơ.

Cuối năm Đinh Mão 967, Đinh Phủ vô cùng bận rộn việc xây dựng hoàng cung để chuẩn bị cho đại điển đăng cơ của Đinh Bộ Lĩnh cũng như đại hôn và đại lễ sắc phong Hoàng hậu Dương Vân Nga. Hoàng cung mới được xây dựng ở bên trong thành Đông Hoa Lư, vị thế sơn thủy hữu tình, sau lưng gác núi lại có sông hồ bao bọc. Bên trong hoàng cung, các cung điện kiến trúc nguy nga tráng lệ, chạm trổ công phu điêu luyện, cột vàng ngói bạc hòa cùng đầm hồ tự nhiên lẫn nhân tạo khiến hoàng cung vừa kỳ vĩ uy nghi lại vừa duyên dáng mềm mại.

Lại nói về liên hôn hai nhà Đinh Lê, Đinh Tộc đem Ái Châu làm lễ vật hỏi cưới nữ tử Lê Tộc Dương Vân Nga. Lê Tộc cũng lấy hơn một nửa đất đai Tây Phù Liệt, Đỗ Động Giang cùng vô số của cải làm của hồi môn cho nghĩa nữ.

Những ngày tháng Chạp cuối năm Đinh Mão, Thái Huyên Các Đinh Phủ vô cùng náo nhiệt. Của hồi môn, châu báu, vật phẩm, triều phục, hỷ phục chuẩn bị cho đại hôn cùng quà thưởng của Đinh Bộ Lĩnh đều được chuyển đến liên tục. Thật phải nói là phong quang vô hạn!

Trong số các lễ vật được đưa vào không ngớt ấy, còn có thêm một hộp quà Tết từ Phong Châu được khoái mã ngày đêm chuyển đến Hoa Lư, yêu cầu giao tận tay Dương Vân Nga.

Khi hộp quà được mở ra, nghe người hầu kẻ hạ ở Thái Huyên Các kể lại, quà từ Phong Châu hóa ra chỉ là một cành lạp mai… Một cành lạp mai, tươi mới, vàng rực…Có điều bọn họ vĩnh viễn vẫn không thể hiểu tại sao chủ nhân của bọn họ lại chỉ vì một cành lạp mai mà khóc một cách thương tâm đến thế…

************************************************

Mùa xuân năm Mậu Thìn 968, Đinh Bộ Lĩnh chính thức đăng cơ, hiệu Đại Thắng Minh Hoàng Đế, sáng lập nên quốc gia độc lập đầu tiên của người Việt, nhà nước Đại Cồ Việt, trở thành vị hoàng đế đầu tiên của người Việt.

Sau khi đăng cơ, Đinh Bộ Lĩnh thiết lập triều nghi, đặt phẩm hàm quan văn quan võ. Toàn bộ quân lực quốc gia được chia lại thành mười Đạo quân, sắc phong Lê Hoàn làm Thập Đạo Tướng quân cai quản toàn bộ binh quyền trong thiên hạ. Sắc phong Nguyễn Bặc làm Định Quốc Công chấp trưởng nội chính, Đinh Điền làm Ngoại Giáp Công chấp trưởng ngoại vụ, Lưu Cơ làm Hình Bộ Thượng Thư, Trịnh Tú làm Lễ Bộ Thượng Thư. Các tướng quân, mưu sĩ khác đi theo Đinh Bộ Lĩnh đều được luận công sắc phong chức tước. Đối với các Sứ Quân ngày trước, Ngô Xương Xí một lòng muốn ẩn cư, không muốn tham gia việc triều chính. Ngô Nhật Khánh được Đinh Bộ Lĩnh gả một người em gái trong tộc, trở thành phò mã nhà Đinh. Phạm Bạch Hổ là kẻ thức thời, được Đinh Bộ Lĩnh phong chức Thân vệ Đại tướng quân.

Sau đại điển đăng cơ, chính là đại điển phong hậu.

Sáng ngày lành tháng tốt, nhạc mừng nổi lên, tôi một thân Lễ phục thêu họa tiết phượng hoàng rực rỡ, đầu đội mũ phượng kim quang lấp lánh, ngồi trên loan giá theo sau các viên quan chấp sự tiến vào sân rồng. Bá quan văn võ đã đứng nghiêm trang đợi sẵn hai bên sân rồng. Hoàng thượng đội mũ Bình thiên trước sau đều có mười hay dây lưu, mỗi dây lưu có mười hai viên ngọc, mặc áo Long Cổn thêu mười hai chương hoa văn, lưng đeo đai ngọc, uy nghi ngự trên ngai vàng. Trên ngự án trước ngự tọa đã sắp sẵn Kim sách, Phụng ấn.

Tôi quỳ trước ngai rồng, hành lễ năm lạy ba vái rồi tiếp nhận chiếu chỉ sắc phong. Trước văn võ bá quan, quan truyền chế đọc lớn:

    - Thừa thiên hưng vận Hoàng đế, chiếu viết Nữ tử Dương Vân Nga cao khiết nhã trí, huệ chất lan tâm, mỹ dự thiên hạ, gia thế thanh bạch. Nay sắc phong làm Chính Cung Hoàng Hậu. Ban hiệu Đan Gia Hoàng Hậu. Khâm thử.

Tôi dập đầu tạ chủ thánh ân, sau đó đón nhận Kim sách, Phụng ấn từ Quan tư lễ, lại hành lễ tạ ơn năm lạy. Tiếp đến, tôi nâng Kim sách, Phụng ấn ngang trán rồi đến đứng bên cạnh ngai rồng tiếp nhận triều bái từ các quan văn võ.

Hành lễ ở điện rồng xong lại đến lễ đại hôn ở Cung Trường Xuân. Lúc này tôi được đổi Hỷ phục đỏ thẫm, đeo khăn đội đầu nên cũng không thấy được quang cảnh xung quanh. Chỉ biết trong đại điện có rất nhiều người, tôi được các cung nhân dìu đi hết quỳ rồi lại bái. Qua một lúc rất lâu sau, tựa hồ cả canh giờ, tất cả các nghi thức đều đã hoàn thành, tôi lại được đưa đến bên trong tẩm cung, ngồi nghiêm chỉnh trên giường.

Lại đợi không biết bao lâu, bị một trận âm thanh nói nói cười cười vui vẻ làm bừng tỉnh. Tôi nghe bên tai tiếng đẩy cửa khe khẽ, một người bước vào phòng. Chiếc đệm trên giường xẹp xuống khiến tôi nhận biết người nọ đã đến ngồi bên cạnh tôi. Qua màn khăn, tôi liếc sang thấy người nọ mang giày Tích, một thân Long phục đỏ thẫm. Người nọ dịu dàng nắm lấy bàn tay vì căng thẳng mà vặn chặt của tôi, từ từ đưa lên môi. Thật nhẹ, thật nhẹ người hôn lên từng ngón, từng ngón tay của tôi, rồi đến cả bàn tay tôi. Người nọ khẽ gọi:

    - Vân Nga!

Tôi lo lắng rụt tay về, người nọ cũng không lấy làm giận, lại dịu dàng nâng khăn đội đầu của tôi lên. Khi khăn đỏ được vén lên, dưới ánh sáng lung linh của đôi nến long phụng, trước mặt tôi xuất hiện nhân ảnh một chàng trai mắt ngọc mày ngài, nụ cười nhu hòa như cơn gió xuân tươi mát, khiến người đối diện nhìn vào cũng không khỏi cảm thấy ngọt ngào. Hệt như lần đầu tiên tôi ngoảnh mặt lại nhìn thấy anh dưới thành đài bên bờ sông Hoàng năm xưa.

Hoàng thượng cầm một ly rượu ngọc dịu dàng giao cho tôi, chính mình lại cầm một ly khác, choàng lấy tay tôi cùng tôi uống ly rượu giao bôi. Tôi đem ly rượu một hơi cạn sạch, cũng không nhận ra chút tư vị nào trong đó... Nên là đắng hay là ngọt?

Hoàng thượng nhìn tôi uống cạn ly rượu, liền mỉm cười thật thoải mái, đôi mắt cũng đong đầy ý cười, nhẹ giọng nói:

    - Vân Nga, kỳ thực Trẫm đã đợi ngày này rất lâu rồi. Trẫm có rất nhiều lời muốn nói cùng nàng.

Tôi chăm chú nhìn Hoàng thượng, cuối cùng bước xuống giường quỳ xuống trước mặt Người, thấp giọng nói:

    - Hoàng thượng, thần thiếp cũng có lời muốn nói!

Hoàng thượng thoáng sửng sốt, lại vừa dìu tôi dậy vừa nói:

    - Vân Nga, chúng ta giờ đã là phu thê. Nàng đứng lên đi, không cần đa lễ.

Tôi né tránh vòng tay của Người, lại nghiêm túc nói:

    - Xin Hoàng thượng lắng nghe thần thiếp nói!

Hoàng thượng sắc mặt nghiêm nghị trở lại, trầm giọng nói:

    - Được, nàng nói đi.

    - Hoàng thượng cảm thấy Vân Nga so với các nữ tử khác như thế nào?

Hoàng thượng thoáng ngạc nhiên nhưng vẫn đáp:

    - Nàng không giống những nữ tử khác Trẫm từng gặp. Nàng thông minh, cơ trí, hành xử linh hoạt, biết tiến biết lùi. Tính tình lại khẳng khái hào sảng, không câu nệ tiểu tiết.

Tôi lại hỏi tiếp:

    - So với nam nhân thì thế nào?

    - Tuyệt không thua kém!

    - Hoàng Thượng cảm thấy nếu Vân Nga là nam nhân có thể dấn thân vào chốn quan trường được không?

Hoàng thượng cũng không hề do dự đáp lại:

    - Có thể!

Tôi nhìn Hoàng thượng, đoạn hít một hơi thật sau, lại nói:

    - Hoàng Thượng, Hoàng Thượng có ân cứu mạng đối với thần thiếp. Thần thiếp nay đã gả cho Hoàng Thượng, thần thiếp nguyện cả đời này thần phục Hoàng Thượng, kính trọng Hoàng Thượng, trung thành với Hoàng Thượng. Thần thiếp nguyện đem tất cả kiến thức, sự hiểu biết của thần thiếp vì Hoàng Thượng mà ra sức, phò tá Hoàng Thượng trị vì giang sơn xã tắc, xây dựng thiên thu đại nghiệp. Có điều, thần thiếp không thể tâm ái Hoàng Thượng, không thể trở thành thê tử chân chính của Hoàng Thượng. Xin Hoàng Thượng hiểu cho thần thiếp!

Hoàng thượng ngạc nhiên nhìn tôi. Dường như không thể tin được tôi lại có thể nói ra những lời này ngay trong ngày đại hôn. Cuối cùng, giọng Người mang theo vài phần chua xót mà hỏi tôi:

    - Ý nàng muốn nói nàng gả cho Trẫm chỉ là trên danh nghĩa đúng không? Nàng chưa bao giờ thực tâm muốn làm thê tử của Trẫm?

Tôi dập đầu với Hoàng thượng:

    - Xin Hoàng Thượng thành toàn.

Hoàng thượng cười lạnh hỏi:

    - Nếu Trẫm không đồng ý thì sao?

Tôi ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào mắt Người, bình thản nói:

    - Quân đã ra lệnh, thân là thần tử sao dám không tuân? Nếu Hoàng Thượng muốn, thần nhất định sẽ phụng bồi!

Nói rồi, tôi tháo mũ phượng, trâm vàng trên đầu, buông xõa mái tóc đen nhánh, lại bắt đầu cởi bỏ lớp ngoại bào của bộ hỷ phục nặng nề, vừa cởi vừa nói:

    - Có điều Vân Nga trao được cho Hoàng Thượng cũng chỉ có tấm thân này, trái tim thần thiếp lại không thể trao cho Hoàng Thượng.

Hoàng thượng trông thấy hành động của tôi, Người hiểu ý liền giận dữ nói:

    - Dương Vân Nga, ngừng tay!

Tôi lại tiếp tục cởi bỏ lớp sa bào kế tiếp, Hoàng thượng quát lên:

    - Dương Vân Nga, lập tức ngừng tay cho Trẫm. Nàng coi Trẫm là loại người gì? Hôn quân hoang dâm vô độ sao?

Tôi lại dập đầu ba cái trước mặt Người:

    - Xin Hoàng thượng thành toàn!

-        - Xin Hoàng thượng thành toàn!

          Xin Hoàng thượng thành toàn!

Hoàng thượng bất nhẫn quát:

    - Đủ rồi!

Hoàng thượng tức giận rời khỏi giường, bước đến ngồi xuống bên trường kỷ nơi góc phòng. Từ đầu đến cuối tôi cũng không dám ngẩng lên nhìn Người. Thế nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được cái nhìn như thiêu đốt từ đôi mắt phượng đẹp dài đang bao phủ lên thân ảnh kiên định quỳ bên chân giường của tôi.

Hôm nay, Dương Vân Nga tôi lần nữa lại cược một ván.

Cuối cùng, qua một hồi lâu sau, Hoàng thượng lắc đầu cười khổ nói:

    - Dương Vân Nga à Dương Vân Nga! Nàng quả nhiên là khắc tinh của Trẫm!

Tôi chỉ im lặng không nói gì. Một lúc sau, Hoàng thượng lại trầm giọng nói:

    - Đêm đã khuya rồi, nàng nghỉ ngơi sớm đi! Trước khi nàng tình nguyện, Trẫm sẽ không động đến nàng! Đêm nay là đêm tân hôn, Trẫm cũng không tiện rời đi, tránh để cung nhân dị nghị!

Tôi chỉ có thể cảm kích dập đầu tạ ơn Hoàng thượng.

Hoàng thượng nhìn tôi, muốn nói gì đó lại thôi, chỉ thở dài thêm một lần. Lát sau Người đứng lên thắp thêm đèn, lại đến ngồi bên trường kỷ đọc sách. Đọc một mạch liền đọc đến thâu đêm suốt sáng.

Tôi cũng đoan chính ngồi yên bên thành giường, cả đêm lặng im không lên tiếng.

Đêm ấy, cũng như rất nhiều đêm về sau ở Cung Trường Xuân, đều chong đèn đốt nến đến tận bình minh…

-Hết Quyển 1-

Mười hai năm đằng đẵng trong cấm cung có thay đổi được trái tim người thiếu nữ nhiệt thành và thiện lương năm nào? Giữa vòng xoáy chính trị và quyền lực, những người anh hùng đội trời đạp đất, lòng ôm chí lớn năm xưa liệu có đi sai đường? Là loạn thần tặc tử hay kẻ trung quân ái quốc, một lời liệu có nói rõ? Vận mệnh nước nhà sẽ ra sao trước nanh vuốt của bọn giặc phương Bắc? Mười sáu năm yêu thương, ly biệt, sầu hận, Dương Vân Nga và Lê Hoàn có còn là của nhau? Tất cả sẽ được hé mở trong Quyển 2 của bộ tiểu thuyết “Lưỡng triều hoàng hậu”. Mời các bạn đón đọc!

1 nhận xét:

  1. Bây giờ là yêu nhưng lần gặp lại chân chính nhất của sau này thì chỉ sợ là yêu nhưng không phải phút ban đầu.
    Thật ấu trĩ và ít kỹ nhưng em mong “ một đời, một kiếp, một đôi người” của Dương Vân Nga vẫn sẽ không thay đổi dù bất cứ cám dỗ nào , ân tình ra sao. Vì cuộc đời này sẽ có nhiều mối quan hệ ,nhiều món nợ ,nhiều ân tình , ta bất đắt dĩ phải nhận. Tại sao ta phải nhận phải gánh vát dần đánh mất bản thân lúc đầu vì điều mà ngay từ đầu là ép buộc chứ. Nếu cứ nợ phải trả ,ân tình phải báo ,người yêu mình thì mình yêu lại. Vậy bản thân mình sẽ không còn là bản thân mình muốn nhất. Xin lỗi vì lời bình-mong muốn ích kỷ này của e nếu tác giả và mọi người có lướt qua thấy khó chịu ạ.

    Trả lờiXóa

Lưỡng triều hoàng hậu - Chương 40

  Lưỡng triều hoàng hậu Chương 40 Chương 40 Mong người Quân yêu thấu hiểu lòng Quân. ********************************* Qua hồi lâu sau...