Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2021

Lưỡng triều hoàng hậu Chương 1

  

Lưỡng triều hoàng hậu chương 1

Chương 1

Ngũ tinh xuất thế. Thiên Nga xuyên không

******************************************

Tôi chậm rãi mở mắt, thầm mong tất cả mọi chuyện chỉ là một giấc mộng. Tôi lại ngủ quên, lại vội vàng rời nhà hòa vào dòng xe cộ đông đúc mỗi sáng để đến giảng đường đại học. Thế nhưng tôi vẫn ở trong gian lều tròn trống trải này, nằm trên một chiếc giường gỗ cứng ngắc, cái gối tre khiến cổ tôi mỏi nhừ. Bên ngoài tiếng trống quân tập trận hối hả vang lên từng hồi. Xa xa tiếng vó ngựa càng lúc càng gần. Một đạo quân nữa lại vừa tập kết.

- Cháu tỉnh rồi à? Mau dậy ăn chút đồ này! Tay cháu sao rồi?

Một người phụ nữ mái tóc đã điểm hoa râm, gương mặt đôn hậu vừa vén cửa lều bước vào vừa nói. Trên tay cô còn đang bưng một khay thức ăn.

- Tay cháu đã đỡ đau rồi. Cảm ơn cô Dung.

Cô Dung bưng bát cháo đưa cho tôi, lại hỏi:

- Cháu tự mình dùng được không?

- Vâng, được ạ.

Tôi gật đầu, tay trái đón nhận bát cháo trắng từ cô, tay phải khó nhọc nâng chiếc muỗng từ từ đưa lên miệng. Cô Dung nhìn tôi, lại chép miệng nói:

- Hiếm có người nào may mắn được như cháu, rơi từ trên đỉnh núi xuống mà chỉ bị trật tay. Cũng may có Tướng quân nhà chúng tôi lòng dạ nhân từ nhặt cái mạng của cháu mang về đấy!

Tôi cười khổ. Thật ra tay cháu bị trật là do Tướng quân nhà cô đó chứ. Cháu rơi từ trên đỉnh núi xuống mà vẫn bình yên đây. Nếu không phải do anh ta. Tôi càng nghĩ lại càng bực bội trong lòng.

Cô Dung lại nói:

- Thôi, cháu tự lo thân mình đi, lát nữa Tướng quân đi tuần tra trở về có lẽ sẽ đến hỏi chuyện cháu nữa đó.

Tôi thoáng giật mình, chợt nhớ ra câu hỏi quan trọng cần hỏi cô ấy.

- Cô ơi, năm nay là năm nào ạ?

Sắc mặt cô Dung nhìn tôi có vài phần ngạc nhiên. Tôi vội sửa lời:

- Ý cháu là năm nay là triều đại vua nào trị vì ạ?

Cô Dung ngẫm nghĩ một hồi rồi cũng trả lời tôi:

- Năm nay là năm Bính Dần, Ngô Sứ Quân nối ngôi cha cũng được hai năm rồi.

Cô thở dài, lại nói tiếp:

-       Thiên hạ bây giờ đại loạn, may mà có Tướng quân nhà chúng tôi…

Chỉ nghe cô Dung nói mấy câu mà tôi giật cả mình, đầu óc cũng trở nên mơ hồ. Cô Dung nói bây giờ là thời đại nhà Ngô, như vậy tức là khoảng năm chín trăm mấy sao?

Cô Dung rời đi rồi mà tôi vẫn còn ngồi ngẩn ngơ. Chẳng lẽ thực sự giống các phim truyền hình mà tôi thường hay xem, tôi đã xuyên không quay trở về quá khứ hơn một nghìn năm trước? Sứ Quân, Sứ Quân, tôi ngẫm đi ngẫm lại tước hiệu của vua Ngô, sao lại là Sứ Quân? Chẳng lẽ tôi hiện đang ở thời kỳ loạn mười hai Sứ Quân sao? Nếu tôi nhớ không lầm thì nhà Ngô chỉ tồn tại được chưa tới ba chục năm, từ năm 939 Ngô Quyền lập triều. Vị Ngô Sứ Quân này chắc hẳn là vị vua cuối cùng của triều đại nhà Ngô, loạn mười hai sứ quân có lẽ đang trong giai đoạn cao trào. Theo cách tính này thì tôi hẳn đang ở khoảng những năm chín trăm sáu mươi mấy.

Lòng tôi dâng lên một nỗi sợ hãi mơ hồ khiến ruột tôi co thắt từng hồi, miệng cũng trở nên đắng ngắt không sao nuốt nổi bát cháo. Sao tôi lại rơi vào tình cảnh loạn lạc thế này? Thời phong kiến, mạng người vốn dĩ như cỏ rác, huống gì lại còn trong tình cảnh binh đao khắp nơi như giai đoạn hiện nay. Tôi bỗng dưng cảm thấy nhớ nhà, nhớ mẹ tôi da diết. Từng dòng ký ức chầm chậm len lỏi lùa về…

Mấy ngày trước mẹ tôi vốn không đồng ý cho tôi tham gia một chuyến dã ngoại trên núi, thế nhưng tôi vẫn một mực khăng khăng muốn đi. Hôm ấy trên đỉnh núi, khi tôi cùng Thanh Thanh và rất nhiều người khác đột nhiên nhìn thấy năm ngôi sao sáng trưng mọc thẳng trên đỉnh núi ngay giữa ban ngày, không cần nói cũng biết cả đoàn người trên đỉnh núi phấn khích đến cỡ nào. Tất cả điện thoại, máy chụp hình đồng loạt đưa lên, đủ mọi tư thế tạo kiểu xuất hiện. Không hiểu sao chị em tôi càng lúc càng bị người ta chen lấn đẩy đến sát rìa mép núi.

Hôm ấy tôi diện một chiếc áo dài đỏ tươi thật đẹp, Thanh Thanh thì mặc áo dài xanh, hai đứa luống cuống như thế nào mà tôi bỗng chốc bị trượt chân. Tôi vẫn nhớ rõ gương mặt Thanh Thanh thảng thốt nhìn tôi, tay với hết sức để cố kéo tôi lại, nhưng tôi cứ rơi mãi, rơi mãi.

Trời đất quanh tôi bỗng tối sầm lại. Tôi cố sức la hét, thầm mong tất cả chỉ là do tôi tưởng tượng, nhưng hiện thực tàn khốc lại kéo tôi về. Kết thúc như vậy sao? Lý Thiên Nga, mày còn chưa tròn hai mươi tuổi, còn chưa tốt nghiệp đại học, còn chưa từng yêu đương gì cơ mà. Chẳng lẽ mày cứ như thế ngây ngô mà chết đi sao?

Tôi sợ hãi nhắm chặt mắt lại chờ đợi kết cục tồi tệ xảy đến. Nhưng không như tôi nghĩ, tôi ngừng rơi, hay nói đúng hơn là có ai đó ôm lấy tôi rồi từ từ đưa tôi chạm đất. Tiếp đất bất ngờ làm tôi vô cùng choáng váng, chỉ cảm thấy như mình đã rơi rất lâu. Tôi lấy hết can đảm mở mắt ra, chỉ cảm thấy thật chói mắt, không ngờ lại phát hiện có hai cánh tay rắn rỏi đang ôm ngang lấy thân mình. Dần dần khôi phục lại tinh thần, tôi mới nhận ra trước mặt tôi là một chàng trai độ chừng hai mươi bốn, hai mươi lăm tuổi. Xem ra vừa rồi chính anh ta đã đỡ tôi khi tôi rơi từ trên cao xuống, là anh ta đã cứu tôi. Bọn tôi cứ thế nhìn nhau, mắt đối mắt, mặt đối mặt.

Tôi không khỏi kinh ngạc. Sao trên đời này lại có người ngũ quan tuyệt mỹ đến thế? Sống mũi cao thẳng cương nghị, mày kiếm sắc như đao, đôi mắt đen sáng đẹp hơn cả ánh sao đêm. Anh ta vận một thân giáp bạc, khoác trường bào đỏ thẫm, thân người cao lớn, toàn thân toát ra khí chất dũng mãnh lạ thường. Tôi chỉ có thể dùng bốn chữ để hình dung anh ta: “nhân trung long phụng”. Đúng vậy, chính là “nhân trung long phụng”!

Anh ta thả tôi xuống đất rồi đột ngột rút trường kiếm bên hông chĩa thẳng vào cổ tôi.

- Nói mau! Cô là ai? Tại sao lại xuất hiện tại nơi này?

Hành động bất ngờ của anh làm tôi giật mình, lúc này mới đảo mắt nhìn quang cảnh xung quanh. Sau lưng anh ta là cả đoàn người ngựa đông đến mức tôi không thể nhìn trọn trong tầm mắt, tất cả bọn họ đều đội mũ Đâu Mâu, mặc giáp trụ sáng loáng. Không khí bốn bề tĩnh lặng như tờ, thi thoảng vang lên tiếng kéo dây cương, tiếng vó ngựa di chuyển, tiếng binh khí va vào nhau. Tất cả những âm thanh ấy không có âm thanh nào là quen thuộc với tôi cả. Tôi ngẩng đầu nhìn bầu trời, bầu trời trong vắt xanh thăm thẳm, vẫn là bầu trời ấy nhưng sao lại có gì đó khác biệt. Sau lưng tôi, đỉnh núi cao vời vợi nhưng đó lại cũng không phải là đỉnh núi mà tôi biết. Tôi không ngốc đến mức không nhận ra có cái gì đó không ổn! Tai tôi chợt ù đi, khung cảnh quanh tôi bỗng chốc xoay vòng, tôi cứ thế ngất đi…

Là anh ta, đưa tôi về doanh trại này. Là anh ta, trong lúc tra khảo đã làm trật cánh tay tôi. Là anh ta, đã để tôi ở lại đây dưỡng thương.

- Rốt cuộc cô đã nghĩ ra mình là ai chưa?

Giọng nói trầm lạnh đột nhiên vang lên cắt đứt những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu, kéo tôi quay về lại với thực tại. Anh ta cùng hai hộ vệ của mình đã tiến vào lều từ lúc nào. Tôi vội đặt bát cháo lên đầu giường, thành thật trả lời anh ta:

- Tướng quân, tôi thật sự bị thương, bị mất trí nhớ. Hiện tại vẫn chưa nhớ được mình là ai cả!

Chuyện tôi xuyên không về đây tốt nhất đừng để ai biết, nếu không bọn người mông muội này lại cho rằng tôi là kẻ điên khùng hoặc là yêu nữ thì thật khổ!

- Nói xàm, cô không bị thương ở đầu? Sao lại mất trí nhớ? Khai mau! Cô là gián điệp của Sứ Quân nào?

Một trong hai hộ vệ lớn tiếng nạt nộ làm tôi không khỏi lo sợ. Tôi khẩn trương đáp:

- Tướng quân. Tôi thật sự không biết gì cả. Sau khi tỉnh lại, tôi chỉ nhớ được việc mình bị trượt chân ngã từ trên đỉnh núi xuống. Còn những chuyện trước đó tôi đều không có ấn tượng. Nhưng tôi cam đoan với ngài tôi tuyệt đối không phải là gián điệp của ai cả. Ngài nhìn tôi cũng không có điểm gì giống gián điệp phải không?

Tên hộ vệ ban nãy lại thấp giọng nói với Tướng quân của hắn:

- Tướng quân. Mặc kệ ả có phải gián điệp hay không nhưng xuất hiện ở ngoại thành Trường Châu thời điểm đó thật không thỏa đáng. Lộ trình chúng ta di chuyển là tuyệt mật. Thuộc hạ thấy cứ một đao chém chết ả để diệt trừ hậu họa. Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót!

Tôi ném cho cái tên hộ vệ kia một cái nhìn căm ghét. Cái tên hộ vệ chết tiệt này! Tôi và anh không thù không oán. Sao anh cứ mở miệng ra là đòi chém đòi giết? Tôi còn chưa có muốn chết sớm vậy đâu!

Làm sao đây? Động não! Động não nào! Cô Dung lúc nào cũng mở miệng ra là Tướng quân nhà chúng tôi, khép miệng lại cũng là Tướng quân nhà chúng tôi. Xem ra, vị Tướng quân này đối với kẻ dưới thật sự không bạt đãi. Hơn nữa, nói gì thì hôm ấy cũng chính anh ta đã ra tay cứu tôi. Tôi thử đánh cược một lần vào lòng nhân từ của anh ta xem sao. Nghĩ vậy, tôi liền quỳ xuống dưới chân giường. Khổ nhục kế, phải dùng khổ nhục kế!

- Tướng quân…

Tôi đổi giọng nhỏ nhẹ đáng thương:

- Tôi không may gặp tai nạn, được Tướng quân ra tay trượng nghĩa cứu giúp. Cho dù tôi không còn nhớ gì đi nữa thì cũng hiểu rõ đạo lý có ơn ắt phải trả. Tính mạng của tôi nay thuộc về Tướng quân. Tướng quân muốn chém muốn giết, tôi tuyệt sẽ không một lời oán thán. Nhưng Tướng quân trước còn có bàn dân trong thiên hạ, sau còn có ba quân tướng sĩ, nếu để thuộc hạ ra tay sát hại một cô nương chân yếu tay mềm, tay không tất sắt, chuyện này truyền ra ngoài ắt sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của ngài. Tướng quân luôn yêu dân như con, đối xử hết lòng khoan nhượng với kẻ dưới. Sao hôm nay không thể chừa cho tôi một con đường sống?

Anh ta nở nụ cười nhạt, lại hỏi tôi:

- Sao cô biết ta yêu dân như con?

Mặt tôi biến sắc, mồ hôi cũng chợt đổ ròng ròng hai bên thái dương, tôi cứng họng đành lắp bắp:

- Là… là…cô Dung kể cho tôi nghe những chuyện về ngài…

Đôi mắt đen sâu thăm thẳm chăm chú nhìn tôi, nửa như dò xét lại nửa như châm chọc. Cuối cùng, anh ta vẫn không nói gì, cứ thế chắp tay sau lưng từ từ quay bước ra cửa lều. Hai hộ vệ của anh ta cũng không biết phải làm sao, đành nối gót theo sau anh ta.

Vậy là tôi thoát rồi sao?

Tôi vội chạy đến bên cửa lều lén nhìn thân ảnh của anh ta từ từ rời đi. Một tên lính tuần tra đi ngang qua, tôi thuận tay kéo anh ta lại hỏi:

- Vị huynh đệ này, cho tôi hỏi thăm tướng quân của huynh tên gì?

Tên lính nghi hoặc nhìn tôi một hồi, cuối cùng cũng dè dặt đáp:

- Tướng quân họ Lê, tên một chữ Hoàn.

Tôi giật thót mình nhìn theo bóng lưng cương trực kia. Thập Đạo Tướng quân Lê Hoàn danh chấn thiên hạ đây sao?

- Hết chương 1-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưỡng triều hoàng hậu - Chương 40

  Lưỡng triều hoàng hậu Chương 40 Chương 40 Mong người Quân yêu thấu hiểu lòng Quân. ********************************* Qua hồi lâu sau...